Site icon Tin Tức Huế – HueNews.Net

Phiên chợ “Sắc xuân vùng cao” tại huyện A Lưới

Huyện A Lưới Tổ chức Lễ công bố Quyết định Lễ hội A Da Koonh (Mừng lúa mới) của người Pa Cô được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nhằm quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội A Da Koonh (Mừng lúa mới) của người Pa Cô huyện A Lưới; đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và nhân dân trong việc bảo tồn và phát huy giá trị Lễ hội, góp phần gìn giữ di sản văn hóa dân tộc. UBND huyện A Lưới Tổ chức Lễ công bố Quyết định Lễ hội A Da Koonh (Mừng lúa mới) của người Pa Cô huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào lúc 08 giờ 00, ngày 18/01/2020 (Thứ bảy). Tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện A Lưới.
Đồng thời, tổ chức tái hiện lễ hội A Da Koonh (Mừng lúa mới) của người Pa Cô huyện A Lưới tổ chức tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng huyện.

Cũng trong dịp này huyện A Lưới sẽ tổ chức Phiên chợ sắc xuân vùng cao A Lưới năm 2020 từ ngày 18-19/1/2020, tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng huyện. Phiên chợ nhằm tái hiện không gian văn hóa chợ vùng cao với nhiều sắc thái văn hóa truyền thống, trưng bày các mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương: chuối, nấm linh chi, mật ong, ngô, ớt, sắn, tiêu rừng, gừng rừng, rau rớn, sà lách xoong, cá suối khô, gà đồi, heo bản xông khói, bò một nắng, rượu sim, các loại gạo ra dưl, nếp than…Đến A Lưới dịp này để tận hưởng không khí dịu mát, trong lành, thưởng thức ẩm thực truyền thống của miền sơn cước và ghé Phiên chợ vùng cao A Lưới mua sắm những đặc sản núi rừng nơi đây. Còn chần chờ gì nữa lên kế hoạch và tìm bạn đồng hành đến A Lưới nào
Mọi người đến A Lưới muốn ghé thăm các làng du lịch cộng đồng và homestay vui lòng liên hệ trước và đặt các dịch vụ nhé.

Một số thông tin chia sẻ cho bạn khi du lịch A Lưới


Homestay Hồng Hạ: Mrs.Thềm 0349825085
Homestay Hương Danh, xã A Roàng: Mr. Phú 0976920119
Làng du lịch cộng đồng A Nôr, xã Hồng Kim: Mrs.Loan 0987669209

Theo Fanpage Du Lịch A Lưới

Exit mobile version